Rfq là gì? ưu nhược điểm của việc sử dụng yêu cầu báo giá

0
16

Yêu cầu báo giá (RFQ là gì) còn tồn tại một thuật ngữ khác là AliSo là lời gợi ý gửi bởi một công ty du học tới nhà sản xuất, yêu cầu nhà sản xuất gửi báo giá và đặt giá thầu cho thời dịp thực hiện một số nhiệm vụ hoặc dự án rõ ràng và cụ thể.

RFQ là gì? Giải thích ý nghĩa RFQ là gì đầy đủ nhất thuộc mọi ngành nghề cũng như cụm từ viết tắt tiếng Anh của RFQ là như vậy nào trong từng hoàn cảnh rõ ràng và cụ thể khác nhau. Phổ biến nhất, RFQ là viết tắt của cụm từ Request For Quotation/Quote: Thư yêu cầu xin bản báo giá, nhưng cũng có thể là đề xuất từ người tiêu dùng tới người phân phối trên sàn thương mại điện tử Alibaba. Hãy cùng https://monrun.vn/ tìm hiểu ý nghĩa của RFQ là gì nhé. 

Ι. RFQ là gì?

RFQ là gì? RFQ là viết tắt của cụm từ tiếng anh Request for Quotation hoặc Quote, hay còn được nghe đến với thuật ngữ AliSourcePro, nhưng cả hai cụm từ này đều là một. Nhiều người vẫn chưa biết về quy trình hoạt động của RFQ là gì. 

RFQ là dịch vụ mới mẻ của gã khổng lồ điện tử Trung Quốc Alibaba nhằm giúp những nhà sản xuất sản phẩm tìm kiếm người mua trên toàn cầu. Cũng nhờ RFQ mà bên bán tiếp cận dễ báo giá một cách chủ động và hiệu quả hơn. Chính nhờ RFQ mà các nhà sản xuất có thể chủ động tìm kiếm người mua thích hợp, tức cào mua (Buying Request) thay vì việc phải chờ đợi người mua liên hệ (rep) với mình. rfq là gì kinh doanh

RFQ là gì? Nội dung trong kinh doanh của rfq là gì

RFQ là gì? Tại Alibaba, RFQ hay là AliSourcePro cũng có thể là lời đề xuất từ người mua tới người bán. Trong đó, người mua nói với các nhà sản xuất chuẩn xác những gì họ cần, từ đó nhà sản xuất sẽ gửi báo giá (rep), nếu tán thành thì quá trình mua bán sẽ được thực hiện.

Ngoài ra, RFQ còn là viết tắt của một số cụm từ tiếng Anh như sau đây:

– Radio Frequency Quadrupole: Một thiết lập đặc biệt của các điện cực được sử dụng như máy phân tích khối lượng, hoặc là một phần tử của một máy gia tốc thẳng.rfq là gì

– Regulatory Focus Questionnaire: Một bảng thắc mắc được thiết kế theo các mục đích riêng.

– Request for qualifications: Yêu cầu trình độ cho một vị trí hoặc một công việc nào đó. 

– Relative Forage Quality: Là chất lượng thức ăn gia súc tương đối.

XEM THÊM  Sciatica Là Gì ? Sciatica Là Bệnh Gì

Trong các thư điện tử cũng có thể bắt gặp từ RFQ viết tắt của tiêu đề thư hoặc đầu dòng nội dung. Lúc này, thì RFQ cũng viết tắt của Request for Quotation nhằm nhấn mạnh, đây là thư điện tử yêu cầu bên phân phối báo giá dịch vụ hoặc sản phẩm. 

Xem thêm: Download mẫu báo giá chuyên nghiệp và tiên tiến nhất năm 2021

II. Nội dung của yêu cầu báo giá

Ngoài giá cả, yêu cầu báo giá có thể bao gồm những cụ thể như điều khoản thanh toán, hay các yếu tố có thể tác động đến lựa chọn giá thầu của công ty du học, thời hạn gửi… 

Ví dụ như một đơn vị chính phủ muốn mua 500 PC với dung tích ổ cứng và vận tốc xử lý rõ ràng và cụ thể sẽ gửi yêu cầu báo giá cho một số nhà sản xuất là các nhà thầu tiềm năng.

Bởi vì mẫu yêu cầu báo giá là thống nhất trong từng công ty du học, khi chúng được gửi lại cùng với báo giá của nhà sản xuất, công ty du học chào mời có thể so sánh chúng một cách đơn giản hơn. 

Thông thường, một quy trình yêu cầu báo giá được chia thành 4 thời kỳ gồm:

  • Giai đoạn chuẩn bị.
  • Giai đoạn xử lý. 
  • Giai đoạn thông báo.
  • Giai đoạn kết thúc.

Công ty tư vấn du học thường sẽ trao hợp đồng cho nhà sản xuất nào thỏa mãn những tiêu chuẩn đủ điều kiện tối thiểu và mang ra giá thầu thấp nhất.

Xem thêm: Tổng hợp form báo giá dịch vụ đẹp và chuyên nghiệp để gửi khách hàng

III. Ưu nhược điểm của việc sử dụng yêu cầu báo giá

Yêu cầu báo giá không phải là một thông báo công khai. Công ty tư vấn du học chào mời chỉ gửi yêu cầu báo giá cho những doanh nghiệp mà họ tin tưởng, nên không cần phải chuẩn bị tài liệu quá dông dài. Ngoài ra, không giống như chào mời công khai, một công ty du học chỉ có thể nhận lại số báo giá bằng với những yêu cầu báo giá mà nó gửi đi, điều này cũng giúp tiết kiệm thời gian.

RFQ là gì?

RFQ là gì? Ưu nhược điểm của RFQ là gì?

Sử dụng yêu cầu báo giá cũng giúp giảm thời gian thiết yếu để sắm sửa hàng hóa hoặc dịch vụ. Nó phân phối một mức độ bảo mật vì một công ty du học sẽ chỉ thu được giá đấu thầu từ các nhà sản xuất mà họ tin tưởng. 

Mặt khác, vì yêu cầu báo giá hạn chế số lượng nhà sản xuất tham gia, các doanh nghiệp có thể bỏ lỡ việc thu được mức giá thấp nhất hoặc tìm hiểu về những nhà sản xuất chất lượng đảm bảo mới. rfq là gì rfq là gì rep

Khi một công ty du học thu được báo giá phản hồi từ phía nhà sản xuất, đó không phải là một đề xuất hay hợp đồng ràng buộc. Doanh nghiệp mời chào sẽ gửi cho nhà sản xuất đã chọn đó một đơn đặt mua, đó là một hợp đồng quy định các điều khoản và điều kiện của công việc. Khi  nhà sản xuất đồng ý và kí đơn đặt mua, thì hợp đồng khởi đầu có hiệu lực.

XEM THÊM  Làm thế nào để biết có thai - câu hỏi thường gặp của chị em lần đầu có con

IV. Tìm hiểu về Request For Information – RFI

1. Yêu cầu phân phối thông tin là gì? 

Yêu cầu phân phối thông tin trong tiếng Anh có nghĩa là request for information, viết tắt là RFI.

Yêu cầu phân phối thông tin (RFI) là một quy trình chính thức để thu thập thông tin từ nhà sản xuất hàng hóa và dịch vụ tiềm năng. RFI thường được viết bởi khách hàng và gửi đến những nhà sản xuất tiềm năng. RFI thường là chuỗi yêu cầu trước nhất nhằm thu hẹp danh sách ứng cử viên cho vị trí nhà sản xuất tiềm năng.  

RFI có thể sẽ rất hữu ích trong các tình huống mà tại đó, một cá nhân hay tổ chức có ít tri thức về các nhà sản xuất nhưng muốn giảm thời gian và ngân sách đánh giá nhà sản xuất. 

RFI thường được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, ví dụ như trong việc mua những đơn hàng lớn về công nghệ thông tin (công nghệ thông tin). Mục tiêu của việc sử dụng RFI là thu thập thông tin về thị trường một cách chuẩn xác và có cấu trúc. Văn bản cần xác nhận các điều kiện mà tổ chức có trong lúc yêu cầu câu trả lời rõ ràng và cụ thể về cách mà nhà sản xuất sẽ thỏa mãn chúng. 

Để xác nhận sự khác biệt giữa những nhà sản xuất, một RFI tốt cũng sẽ tập trung vào những yêu cầu là duy nhất cho doanh nghiệp xem xét và về mối quan tâm không có nhiều khả năng được khắc phục bởi phần lớn những nhà sản xuất khác. Người nhận thường được yêu cầu gửi phản hồi của họ ở định dạng chuẩn để tiện so sánh hơn.

2. Trường hợp nên sử dụng

RFI có thể được sử dụng trong một số tình huống trong công nghệ thông tin, những công ty du học quảng cáo và trong các nghề xây dựng. RFI cũng có thể trợ giúp trong việc lựa chọn dụng cụ để hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP).

– Trong ngành nghề công nghệ thông tin, RFI thường được sử dụng để mua PM từ các nhà sản xuất. Phần mềm thường sẽ được sử dụng trong một thời gian dài, vì vậy, điều trọng yếu là cá nhân hay tổ chức chắc cú phải chọn đúng nhà sản xuất. RFI cần mang ra những yêu cầu về hoạt động kinh doanh một cách rõ ràng như PM đó có tích hợp được với PM hoặc phần cứng khác không, trường hợp sử dụng hoặc những tùy chọn về cách quản lý. 

– Trong xây dựng, thì RFI có thể được gửi bởi một nhà thầu cho một nhà thiết kế, từ nhà thầu cho các khách hàng, từ nhà thầu phụ cho một khách hàng, hoặc từ nhà thầu phụ cho những nhà thầu chính. Thông thường, RFI trong xây dựng sẽ được sử dụng trước khi định giá và thực hiện những hoạt động tiếp theo. Ở đây, một RFI nên gửi mọi thắc mắc liên quan đến vật liệu, thông số kỹ thuật kỹ thuật, bản vẽ thiết kế, tiêu chuẩn hoặc thông tin về hợp đồng. 

XEM THÊM  Este là gì? tính chất hóa học, ứng dụng và điều chế Este

– Có thể sử dụng RFI để đánh giá những công ty du học quảng cáo. Trong trường hợp này, RFI sẽ yêu cầu danh sách các khách hàng trong một nghề rõ ràng và cụ thể, trong các ngành nghề có xung đột và những ngành nghề liên quan mà nhà sản xuất có thể trội hơn. rfq là gì

– Một tổ chức muốn sử dụng PM ERP thì cũng có thể sử dụng RFI. RFI trong ngành nghề này nên xác nhận tiêu chuẩn liên quan đến những gì một tổ chức phải có trong hệ thống ERP của mình. Ví dụ như có thể là các ngành nghề xoay quanh kế toán, sản xuất và quản lý hàng tồn kho, quản lý bán hàng và công nghệ cho phòng ban HR.

𝒱. Sự khác biệt chính – RFI RFP so với RFQ

Những hình thức tương tự với RFI là những Đề xuất mời thầu (RFP) và yêu cầu báo giá (RFQ). Tuy nhiên, chúng khác nhau trong các tình huống chúng được sử dụng và thông tin bên trong. 

– RFP là một văn bản có cấu trúc chặt chẽ hơn được sử dụng để thu thập các thông tin từ nhà sản xuất tiềm năng. RFP chỉ rõ điều gì khách hàng đang tìm kiếm và nó mô tả từng tiêu chuẩn đánh giá mà gợi ý của các nhà sản xuất sẽ được đánh giá. RFP thường được sử dụng trong quy trình đấu thầu giữa nhà sản xuất từ một công ty du học. RFP thường được sử dụng theo sau RFI, vì nó thường rõ ràng và cụ thể hơn.

Sự khác biệt chính giữa RFI RFP so với RFQ là gì

RFQ là gì? Sự khác biệt trung tâm RFI RFP so với RFQ là gì?

– RFQ là một tài liệu mà cá nhân hoặc tổ chức gửi cho một hay là nhiều nhà sản xuất tiềm năng để moi được bản báo giá cho một sản phẩm hay dịch vụ. Nó tương tự như RFP nhưng về bản chất thì nó rõ ràng và cụ thể hơn. Thông thường, RFQ tìm kiếm danh sách giá rõ ràng và cụ thể cho một cái gì đó được xác nhận rõ và được định lượng, ví dụ như phần cứng.

– RFI được sử dụng để yêu cầu những thông tin chung và có thể giúp xác nhận xem nhà sản xuất có nên nhận RFP hoặc RFQ hay không. RFP sau đó nên được sử dụng khi ý định mua hàng đã tới gần hơn. Nếu cá nhân hay tổ chức đã biết những gì thiết yếu và chỉ cần một nhà sản xuất phân phối các dụng cụ chuẩn xác, thì RFQ có thể sẽ phù thống nhất.

VI. Tổng kết

Như vậy, 123job.com đã nêu ra một vài ý nghĩa để giải thích RFQ là gì. Nếu bạn thấy có các trường nghĩa mới về RFQ là gì thì xin để lại comment dưới nội dung, để https://monrun.vn/ thông tin đến độc giả. Ở trên đây, thì nghĩa của RFQ rất rõ ràng, đồng thời đây cũng là một dịch vụ nổi tiếng của gã khổng lồ Alibaba, hay được nghe đến với tên gọi nổi tiếng là dịch vụ AliSourcePro. 


Xem thêm nội dung thuộc thể loại: Hỏi Đáp
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Hỏi Đáp